บี. บราวน์ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 35 ปีแห่งการปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนในประเทศไทย

บี. บราวน์ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 35 ปีแห่งการปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนในประเทศไทย

บี. บราวน์ ประเทศไทยเดินหน้าแบ่งปันความเชี่ยวชาญ พร้อมก้าวสู่ปีที่ 36 เพื่อสานต่อวิสัยทัศน์ในการ “ปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนทั่วโลก” ต่อไป

บี. บราวน์ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 35 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยบี. บราวน์ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในสำนักงานสาขาของกลุ่มธุรกิจ บี. บราวน์ บริษัทเทคโนโลยีการแพทย์ชั้นนำของโลก นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2532 บี. บราวน์ ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะแบ่งปันความเชี่ยวชาญเพื่อยกระดับการดูแลรักษาผู้ป่วยในประเทศผ่านทาง

นายสายัณห์ รอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทก้าวสู่ปีที่ 35 ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยบี. บราวน์ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในสำนักงานที่สำคัญของกลุ่มธุรกิจ บี. บราวน์ ที่มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ จะเห็นได้จากการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก สะท้อนให้เห็นถึงการแบ่งปันความเชี่ยวชาญ เพื่อยกระดับการดูแลรักษาผู้ป่วยในประเทศ ผ่านการให้บริการในรูปแบบต่างๆ ดังนี้  

การนำเสนอเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ล้ำสมัย: มุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันที่ครอบคลุมการดูแลสุขภาพในหลากหลายรูปแบบ และผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย อาทิ ระบบควบคุมอัตโนมัติ (next step automation) เทคโนโลยีการผลิตแบบเพิ่มเนื้อ หรือการพิมพ์แบบสามมิติ (additive manufacturing) การใช้วัสดุขั้นสูง (advanced materials) และการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence หรือ AI)

ส่งเสริมองค์ความรู้แก่บุคลากรทางการแพทย์: พัฒนาทักษะด้านสาธารณสุข เพื่อมุ่งหวังให้เกิดนวัตกรรมด้านการศึกษาที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตและก่อให้เกิดการเ

เรียนรู้ผ่านเครือข่ายทั่วโลก ผ่านทาง เอสคูแลป อะคาเดมี่ ประเทศไทย โดยร่วมกับสถาบันทางการแพทย์ชั้นนำของประเทศ ปัจจุบันมีศูนย์การเรียนรู้ 5 แห่ง เพื่อแบ่งปันความรู้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ

ศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องมือแพทย์: ก่อตั้งศูนย์ให้บริการด้านการซ่อมบำรุงเครื่องมือแพทย์ เพื่อช่วยส่งเสริมศักยภาพระบบสุขภาพของประเทศไทย เพื่อให้มั่นใจว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริการครอบคลุมกลุ่มธุรกิจทั้งสามของ บี. บราวน์ ทั้งด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในโรงพยาบาล (Hospital Care) ด้านการรักษาด้วยการผ่าตัด (Aesculap หรือเอสคูเลป) และด้านการรักษาโรคไตโดยเฉพาะ (Avitum หรืออวิตุม) โดยทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์ทำงานสายโรงพยาบาลหรือเครื่องมือแพทย์โดยเฉพาะ

ศูนย์ไตเทียม บี. บราวน์: โดยตระหนักถึงความสำคัญของการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมตามมาตรฐานสากลที่ได้รับอนุมัติจากสมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย เพื่อแบ่งปันความเชี่ยวชาญในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม  โดย บี. บราวน์ ประเทศไทย ก่อตั้งศูนย์ไตเทียม บี. บราวน์ แห่งแรกในปี พ.ศ. 2558 เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง  และเป็นต้นแบบในการดูแลบำบัดทดแทนไต ที่ได้มาตรฐาน โดยปัจจุบันมีศูนย์ไตเทียม 3 แห่งและเตรียมการขยายศูนย์ไตเทียมเพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังที่เพิ่มขึ้น  ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

บี. บราวน์ เพื่อสังคม: ให้ความสำคัญด้านความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาชุมชน ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีการแพทย์ชั้นนำของโลก บี. บราวน์ โดยให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมควบคู่กัน เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนและส่งต่อประโยชน์สู่คนรุ่นต่อไป 

ส่งเสริมความหลากหลายในองค์กร: ให้ความสำคัญและชื่นชมความหลากหลาย ทั้งด้านมุมมอง ความคิด ประสบการณ์ และพื้นฐานของแต่ละบุคคล โดยให้อิสระกับพนักงานได้ใช้ศักยภาพของตัวเองในการทำงานอย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่าจุดแข็งมาจากมุมมองที่หลากหลาย ทั้งนี้ ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมความหลากหลายในทุกมิติไม่ว่าจะเป็น เพศ ศาสนา เชื้อชาติ ฯลฯ ซึ่งการรันตีด้วยรางวัลองค์กรดีเด่นที่น่าร่วมงานที่สุดในเอเชีย 4 ปีติดต่อกัน และรางวัลองค์กรที่สนับสนุนความหลากหลาย ความเสมอภาคและการยอมรับความแตกต่างประจำปี 2566 จาก HR Asia

“พนักงานของเราคือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จตลอด 35 ปีของเรา ดังนั้นเราจึงเอาพนักงานเป็นศูนย์กลางของทุกก้าวของเรา เพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานที่ทุกคนมีความใฝ่ฝันที่จะประสบความสำเร็จ เปิดโอกาสการเรียนรู้ รับฟังกันและกัน และเคารพในความหลากหลายเสมอ”

เพื่อเป็นการฉลองก้าวสำคัญครั้งนี้ พนักงานบี. บราวน์ ประเทศไทย ได้รวมตัวกันในกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และความเป็นหนึ่งเดียวกันผ่านวัฒนธรรมและสมรรถนะหลัก ในการให้คุณค่าในความหลากหลาย (Value Diversity) แสดงความไว้วางใจ (Show Trust) และการมีจิตสำนึกความรับผิดชอบ (Be Accountable) นอกจากนี้ ยังจัดพิธีทำบุญ ณ สำนักงานเพื่อความเป็นสิริมงคลมาแก่ทั้งบริษัทและพนักงาน

ทั้งนี้ กิจกรรมเหล่านี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่น ในการสร้างวัฒนธรรมที่เป็นเอกภาพ ซึ่งส่งเสริมความหลากหลาย ให้ทุกคนรู้สึกปลอดภัยและมีคุณค่าในการทำงาน เพื่อให้เราสามารถสานต่อวิสัยทัศน์ในการ “ปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนทั้วโลก” ต่อไป

B. Braun Thailand Celebrates 35 Years of Protecting and Improving the Health of People in Thailand

B. Braun (Thailand) Ltd., a subsidiary of B. Braun SE, a leading global medical technology company based in Melsungen, Germany, celebrated its 35th year of operations in Thailand. Since its establishment in 1989, B. Braun Thailand has helped shaped health care with its pioneering spirit and groundbreaking contributions. Through sharing expertise and the power of technology, B. Braun develops smart solutions and set standards and enhance patient outcomes.

Throughout the 35 years of operations, B. Braun Thailand has established a strong presence in Thailand through:

Introducing cutting-edge medical technologies: B. Braun is actively pushing the boundaries of technology in health care to protect and improve the health of people around the world for over 185 years globally, and for 35 years in Thailand. We continue to drive the development of cutting-edge technologies, including next step automation, additive manufacturing technology, advanced materials, and artificial intelligence, to significantly improve clinical outcomes, cost of care and patient satisfaction.

Empowering health care professionals through the Aesculap Academy: Aesculap Academy, B. Braun’s medical educational arm, was established in Thailand in 2005 and is recognized as a stalwart in medical education, connecting healthcare professionals worldwide through advances in new technologies and methods, to exchange insights across a global network. Currently, Aesculap Academy Thailand has five Training Centers in collaboration with Thailand's leading medical institute.

Our Renal Care Centers: B. Braun Thailand recognizes the importance of providing a dialysis service according to international standard, approved by The Nephrology Society of Thailand. Driven by a desire to share expertise as one of the leaders in hemodialysis technology, B. Braun Thailand established its first renal care center in 2015 to treat kidney failure patients and be a model for standardized dialysis care. Today, B. Braun's network has grown to encompass three renal care centers nationwide.

Our Technical Service Center: The B. Braun Technical Service Center Thailand was established to enhance Thailand's health system by ensuring all medical equipment is always in optimized operational conditions. The service covers B. Braun's three business units, Hospital Care, Aesculap, and Avitum, and is carried out by highly skilled and certified service engineers, specializing in hospital and medical equipment.

B. Braun for Communities: As one of the world’s leading medical technology companies, B. Braun is a long-standing advocate for social issues beyond the scope of its core business. Our commitment to society is based on our strategic action areas of health, education and diversity, and we support projects that have a local impact in the communities where we operate. Sustainability is one of our company values and is firmly embedded in our strategy. We strive to utilize resources in an economically, ecologically, and socially responsible way, and make our business decisions with the generations of today and tomorrow in mind.

Empowering diversity in our workplace: At B. Braun Thailand, we embrace and appreciate differences, thoughts, experiences, and background to unleash the full potential of all our employees and believe our strength lies in the diverse perspectives we foster. We are the proud winner of HR Asia’s “Best Companies to work for in Asia” for four consecutive years (2020-2023) and Diversity, Equity, and Inclusion Awards in 2023.

Our employees are the key to achieving this 35-year milestone and to commemorate this, B. Braun Thailand employees joined forces in a team-building event designed to empower our core competencies: Diversity, Trust, and Accountability. Additionally, a merit-making ceremony was held at the office to bring good fortune and auspiciousness to both the company and employees.

These events underscore our commitment to create a unified culture that encourages diversity and ensures all employees feel safe and valued at work so we can uphold our vision to protect and improve the health of people around the world.